Lá Thư Đông Kinh – Mới nhất

Lá Thư Đông Kinh – la thu dong Kinh 01 – Thanh Si

Bài viết la thu dong Kinh 01 – Thanh Si thuộc chủ đề về Lá Thư Đông Kinh đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!
Hôm nay, hãy cùng Kingbank tìm hiểu la thu dong Kinh 01 – Thanh Si trong bài viết hôm nay nhé !

Mời bạn Xem video Lá Thư Đông Kinh

Giới thiệu về la thu dong Kinh 01 – Thanh Si

la thu dong Kinh 01 cua Ngai Thanh Si do Tu Trinh va Khanh Hoang doc thang 05 – 2015

Xem thêm kiến thức về Lá Thư Đông Kinh tại Wikipedia

Bạn có thể tham khảo thêm nội dung về Lá Thư Đông Kinh từ website Wikipedia tiếng Việt.

Câu hỏi về Lá Thư Đông Kinh

Nếu có bắt kỳ câu hỏi nào về Lá Thư Đông Kinh hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết la thu dong Kinh 01 – Thanh Si được mình và team tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Lá Thư Đông Kinh giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!

Hình ảnh về Lá Thư Đông Kinh

Lá Thư Đông Kinh - la thu dong Kinh 01 - Thanh Si

Ảnh minh hoạ cho Lá Thư Đông Kinh

Tham khảo thêm những video khác về Lá Thư Đông Kinh tại đây: Nguồn tham khảo từ khóa Lá Thư Đông Kinh tại Youtube

21 thoughts on “Lá Thư Đông Kinh – Mới nhất

  1. Dung Nguyen says:

    Cơ giảng rán đem rải đó đây
    Mối tình Phật pháp khá nên gây
    Thức người đang ngủ trong danh- lợi
    Tỉnh kẻ còn mê giữa sắc- tài
    Biến cõi Ta- Bà ra Cực- Lạc
    Đổi đời trần tục trở Bồng- Lai
    Cùng vui, cùng sống cùng Hòa- Hảo
    Đúng cách chủ trương của Phật ngài.

    Quá tuyệt vời!!!

  2. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    Tokyo, ngày 22-12-1964

    Hinh Điểm, Minh, Sang thân mến,

    Tôi rất hân hạnh nhận được thơ của mấy anh em. Trước

    hết tôi xin cám ơn mấy anh em, sau tôi xin góp ý kiến với

    mấy anh em trong những câu chuyện cực kỳ éo le của đoàn

    thể và nước nhà như anh em đã có đề cập trong thơ. Thật ra ở

    bên nay mỗi lần nghĩ đến chuyện đoàn thể và chuyện nước

    nhà thì tôi thấy lòng vô cùng đau đớn, vì thấy có nhiều quái

    thai do các biến chuyển của thời cuộc mà được sanh sôi nẩy

    nở đồ sộ. Những quá thai ấy là những chướng ngại khổng lồ

    trên đường tranh đấu dân chủ chủ quyền của quốc gia và

    bước triển khai chơn truyền Đạo lý của Phật gia và bước triển

    khai chơn truyền của Phật pháp. Nó chẳng những làm lụng

    bại đời sống tinh thần siêu thoát của con người. Chính nó xô

    đẩy nước nhà đoàn thể và đời sống Xã Hội Việt Nam xuống

    dốc đấy. Tuy nhiên, tôi tin rằng đã là quái thai thì không có

    cớ tồn tại lâu dài được.

    Nhìn vào đoàn thể và nước nhà, nếu căn cứ suông trên

    thực tế mà nói thì không khỏi bi quan ở “Mạnh được yếu

    thua” và “Có tiền mua Tiên cũng được”. Nhưng nếu tiến tới

    một bước nữa về tinh thần để mà suy biện thì rất lạc quan ở

    câu: Bĩ cực thới lai, Hoàng Thiên hữu nhãn, nhu thắng cang,

    nhược thắng cường. Thử lấy răng với lưỡi mà xét thì biết,

    lưỡi tuy mềm mà còn hoài, răng tuy cứng nhưng gãy mau.

    Nhứt định chánh nghĩa phải thắng. Cặn cáu rốt cuộc sẽ được

    lóng xuống dưới đáy, cỏ dại không có lý do tồn tại lâu với

    đám dân cày. Chỉ vì nó chưa tới hồi lóng và chưa tới mùa cày

    mà thôi.

    Xin mấy anh em chớ sợ nước đục lâu và cỏ dại làm hại mãi.

    Mấy anh em nên cố gắng thanh lọc cho mình được có thứ

    giống tốt, tất nhiên có một ngày kia sẽ được người ta đem

    giống ấy ra trồng và dùng nước ấy ra tưới để giúp cho mùa

    màng của nước nhà được thạnh mậu phú cường chẳng kém

    lân bang và các quốc gia tiền tiến trên thế giới. Đồng thời,

    mấy anh em cũng nên tùy tiện khuyến khích những anh chị

    em có thiện chí cũng cần phải dọn mình cho được như thế.

    Còn đời tất còn đạo. Đạo không bao giờ mất, mấy anh em

    chớ quá lo ngại. Phần tử chơn chánh sẽ được tồn tại sau cùng,

    điều nầy lịch sử đã từng chứng minh rất rõ, tôi xin mấy anh

    em yên lòng tiến tới trên đường Chánh nghĩa và Đạo Đức.

    “Trong nước anh em khổ não lòng,

    Thì tôi trằn trọc ở trời Đông.

    Đạo duyên Hòa Hảo sầu chưa vẹn,

    Nước nợ Rồng Tiên thẹn chẳng xong.

    Sớm hỏi Thiên công câu báo ứng,

    Chiều than Đức Phật lẽ hư vong.

    Rằng tiêu tà ác còn chơn thiện,

    Đêm có dài bao cũng rựng hồng”.

    Vắn tắt có mấy điều, tôi xin chúc Hinh, Điểm, Minh,

    Sang và tất cả anh chị em ở quê nhà đều được vạn an.

    THANH SĨ

  3. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    Tokyo, ngày 8-12-1964

    THANH được đương nhiên được sáng ngời,

    SĨ chưa tu Phật tự tâm soi.

    THÂN cầu tỏ ngộ lo hành đạo,

    TẶNG kính từ bi cố giúp đời.

    HÒA nước hòa nhà trên chánh nghĩa,

    NHỰT tân nhựt tiến lý siêu vời.

    ĐỒNG đem phước huệ toàn nhân loại,

    MÔN đệ Đức Thầy rán tới nơi.

    THANH SĨ

  4. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    Tokyo, ngày 8-12-1964

    Hoài Ân thân mến,

    Càng có tài đức càng bị ghét ghen, càng có uy tín càng

    bị đâm thọt, ấy là thói đời, họ không muốn cho hơn họ. Nếu

    người nào hơn họ coi như là cây gai trong con mắt của họ.

    Nhứt định, họ sẽ tìm đủ mưu thần chước quỉ để hạ người ấy

    xuống. Bởi họ sợ rằng tài đức và uy tín của người ấy chiếm

    mất địa vị và quyền lợi của họ đi. Họ biết rõ định luật đào

    thải thiên nhiên hễ chánh thì còn tà thì mất, nhưng mà họ vẫn

    ngoan cố phủ nhận và cứ làm liều theo tánh gian hùng tham

    vọng xấu xa. Họ tưởng là người nào cũng ô trược độc ác như

    họ cả.

    Người khác, dù có nhiều chỗ chứng minh rất là trong

    sạch đạo đức, họ cũng không tin. Họ không ngần ngại gây ra

    cho xã hội những cái bất công, bạo ngược và mục nát v.v..

    Họ rất ích kỷ và thường phá hoại kẻ khác hơn là xây dựng.

    Nói tóm lại, thói đời luôn luôn đi ngược tất cả những cái gì

    tốt đẹp chơn chánh đạo đức và thiêng liêng của người khác.

    Hoài Ân, khi chạm phải thói đời kể trên, Hoài Ân và

    anh chị em ở quê nhà nghĩ như thế nào, khuất phục họ chăng?

    Hay là vẫn giữ theo đường lối của mình? Tôi tin rằng Hoài

    Ân và anh chị em có thiện chí ở quê nhà đều được phán đoán

    kỹ lưỡng và rất cứng rắn tinh thần không để cho mình bị đẩy

    lùi trước bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi xin khuyên:

    Dù thói đời gay đến cách nào,

    Tinh thần Phật Giáo vẫn nêu cao.

    Được thương Đạo Đức càng lo tiến,

    Bị ghét tu hành vẫn cứ trau.

    Vui vẻ đền xong oan nghiệp trước,

    Sẵn sàng tránh hết khổ duyên sau.

    Kiếp nầy nhứt quyết theo hầu Phật,

    Dù thói đời gay đến cách nào.

    Tôi rất hy vọng Hoài Ân và anh chị em ở quê nhà vẫn

    thỉ chung như nhứt trên đường phụng hành chánh Đạo. Đồng

    thời rán nỗ lực triển khai tinh thần đạo đức, kiên nhẫn lướt

    qua mọi cảnh thử thách khó khăn và thận trọng các việc làm,

    khuyến khích tu hành, phổ thông Phật pháp. Thơ nầy chỉ có

    bấy nhiêu lời. Tôi xin chúc cho Hoài Ân và anh chị em ở quê

    nhà được phước huệ viên khai.

    THANH SĨ

  5. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    Tokyo, ngày 7-12-1964

    Giờ Phút Đao Phủ

    Đao phủ đang vây chật trước thềm,

    Trong nhà gấu ó vẫn chưa êm.

    Lợi danh tán mạng thôi vùa hốt,

    Quyền quý đi đời hết mút nêm.

    Muốn được lâu dài đừng cấu xé,

    Mong không bại hoại chớ ganh hềm.

    Nếu còn tranh chấp theo tư lợi,

    Tai họa mỗi ngày mỗi lớn thêm.

    THANH SĨ

  6. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    Tokyo, ngày 6-12-1964

    Nho thân mến,

    Muốn làm đạo cả phải khai tâm,

    Tự giác rồi lo giác kẻ lầm.

    Hai chữ Từ Bi ôm giữ chặt,

    Một đường tế độ bước đi thêm.

    Phá tan ngục tối đời đau khổ,

    Tát cạn sông mê kiếp lụy trầm.

    Cực Lạc đưa người về tận chốn,

    Thân phàm quả ác chẳng còn lâm.

    THANH SĨ

  7. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    Thói đời muôn mặt đổi thay,
    Người tu vẫn một chẳng hai tấm lòng.
    Quyết tu từ đục hóa trong.
    Không tu từ Thánh hườn phong cốt phàm.
    Món ăn thức mặc còn nhàm,
    Lời mầu lý nhiệm không làm sao chê.
    Ta Bà có đáng chi mê,
    Niết Bàn mới thật là quê quán mình.
    Dù cho phải lắm hy sinh,
    Cũng vui lòng quyết lăn mình đến nơi.
    Nguyện đem cái kiếp tạm thời,
    Để mà đổi lấy con người trường sanh.
    Mặc ai quyền lợi cạnh tranh,
    Phận mình lo việc tu hành mà thôi.
    Trước tu giải thoát mình rồi,
    Sau phương tiện cứu mọi người khỏi mê.
    Mấy vần thơ ngắn gởi về,
    Người nhà rán nhớ lo bề Đạo tâm.

    (THANH SĨ)
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

  8. Vuvan Le says:

    Cảm ơn bạn thanhdu nguyên, lúc trước tôi cũng có quyển lá thơ đông kinh của cậu hai Thanh Sĩ, nhưng có một ông ổng mượn, rồi ổng lấy luôn không trả, tôi nói như vậy là tiêu rồi hôm nay gặp bạn đưa lên như vậy rất là hay để cho anh em đồng đạo gần xa được nghe mà tu tập .

  9. PHẬT TÂM TỪ BI 🙏🏻 says:

    Mô Phật con luôn tri an lời vàng của ngài Thanh Sĩ cam on lời đọc ngọt ngào ấm áp của cô Tú Trinh vs cậu

  10. PHẬT TÂM TỪ BI 🙏🏻 says:

    Lành thay lành thay 🙏🏻. Nếu tất cả chúng sanh đều muốn thành Phật luon khai tâm từ bi thì trên thế gian này ko có sự hận thù tham sân si chúng sánh sẽ luon sóng an lách mạnh lành vui vẽ hạnh phúc no ấm 🙏🏻

  11. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    19

    NHẮN CÙNG ĐỒNG ĐẠO

    Chánh đạo không duyên khó kiếm tầm

    Gặp rồi cố thủ chớ lơi tâm

    Tu nhân thêm phước đừng thêm tội

    Hành đạo cho thăng chớ để trầm

    Đắc quả Phật Tiên nhờ tỉnh giác,

    Hóa ra ma quỉ bởi mê tâm.

    Quê hương thiện tín nên trì chí.

    Diệu pháp tất là phải thậm thâm.

    Diệu pháp tất là phải thậm thâm,

    Muốn cho thấy Phật rán khai tâm

    Tâm khai sớm được mau gần Phật.

    Tánh giác còn lâu chậm thoát phàm.

    Siêu đọa đều do mình tạo lấy,

    Phật ma không thể cậy ai làm.

    Giảng kinh đã vạch con đường tiến

    Tùy bước chậm mau của Nữ Nam.

    Tùy bước chậm mau của Nữ Nam

    Đạo mầu lo vẹn chớ lam nham

    Sáng ra trí huệ nhờ hăng hái

    Tối bít tâm linh tại chán nhàm.

    Hành đúng Phật ngôn nên quả Phật

    Tu theo phàm tánh chỉ ra phàm.

    Long Hoa nhập hội do đường đạo,

    Thiện tín quê nhà đạo rán kham.

    THANH SĨ

  12. Nhớ Niệm PHẬT 記得念佛 says:

    LỢI HẠI CỦA MẤY ĐIỀU KHÔNG

    Không ngạo mạn khiến trọng người trọng lễ,
    Không chấp tâm khiến thân thể nhẹ nhàng.
    Không ghét ganh khiến chẳng tánh nghi nan,
    Không tham dục khiến bảo toàn đạo lý,
    Không tự trị khiến cho người khác trị,
    Không lỗi lầm chẳng kỵ sợ ai.
    Không lợi danh khiến chẳng bợ đó đây,
    Không sân nộ khiến lời đầy hòa nhã.
    Không kiên nhẫn khiến hoại hư việc cả,
    Không phiền ưu khiến thong thả trong lòng.
    Không vị tư khiến chẳng sự bất công,
    Không biếng nhát khiến việc không bỏ huốt.
    Không cá nhân khiến làm xong đại cuộc,
    Không tha mình khiến chẳng buộc tội ai,
    Không tâm mê khiến đời chẳng nhiễm say.
    Không ích kỷ khiến lòng hay bố thí.
    Không suy xét khiến sự không thông lý,
    Không tự tin khiến nản chí dễ dàng,
    Không quyết tâm khiến khó vượt gian nan,
    Không biết thẹn khiến tài năng khó phát.
    Không chịu hối khiến thêm nhiều tội ác,
    Không chơn tu khiến đọa lạc không thôi.
    Không tâm lành khiến đức chẳng sanh sôi,
    Không niệm Phật khiến khó ngồi Cực Lạc
    Không tỉnh ngộ khiến khó tìm bến giác,
    Không chủ tâm khiến tà ác cuốn lôi.
    Không trì thiền khiến vọng động không thôi.
    Không tưởng Phật khiến sự đời loạn tưởng.
    Không nhân lành khiến sẽ không phước hưởng,
    Không thỉ chung khiến phí uổng công tu.
    Không thanh tâm khiến ánh huệ khó thu,
    Không đuốc Phật khiến đời mù lạc lối
    Không tinh tấn khiến Liên Hoa khó tới,
    Không trau tâm khiến lấp mối huyền vi.
    Không tu nay khiến mai mốt khổ nguy,
    Không hành đạo khiến mất kỳ giải thoát.
    THANH SĨ.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *